Những trò chơi trong tết trung thu

Tuổi thơ tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp, thế nhưng có lẽ những kỷ niệm đẹp nhất mà không thể nào quên được. Cứ mỗi dịp trung thu về là lòng tôi lại nôn nao, bồi hồi nhớ lại những trò chơi tuổi ấu thơ mà bây giờ khó có cơ hội để chơi lại. Ôi tuổi thơ yêu dấu của tôi, hãy cho tôi một vé đi về tuổi thơ!




Trước sự xâm lấn mạnh mẽ của các chủng loại do choi tre em nhập ngoại, nhiều món đồ chơi Trung thu đặc sắc đã gần như biến mất khỏi đời sống. 

Đèn kéo quân, hay còn gọi là đèn cù, thường xuất hiện trong dịp Tết Trung Thu. Đèn có đặt điểm khi thắp nến thì những hình ảnh được thiết kế bên trong sẽ hiện ra trên mặt đèn giống như rối bóng và xoay vòng theo cùng một chiều liên tục không dừng lại.

Từ xưa, người Việt luôn coi trọng việc học hành, vì thê trong mâm ngũ quả đêm rằm Trung thu bao giờ cũng bày ông tiến sĩ bằng giấy để cầu mong con trẻ học hành tấn tới, đỗ đạt hiển vinh.
Cùng ông tiến sĩ giấy, đèn ông sao, chiếc đầu lân một sừng (kỳ lân), mặt nạ giấy bồi và con giống bằng giấy cũng là món đồ chơi Trung thu ưa thích của trẻ em ngày xưa.
Bài viết liên quan! 
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét :