Tết trung thu của nước ta



        Tết trung thu của nước ta có nguôn gốc từ nền văn minh lúa nước, khởi nguồn từ đồng bằng sông hồng, bởi vây hầu hết các món ăn của ngày Trung thu được chế biến từ các sản vật đặc trưng của vùng này như gạo nếp, các loại rau quả, thịt lợn gắn bó với người dân địa phương. Trải qua bao năm tháng, mâm cỗ cho ngày trung thu them phong phú và đa dạng được chế biến cầu kì và đẹp mắt.
Nói đến tết trung thu , đã là người miền bắc không ai không biết đến cốm, cốm là đồ ăn được chế biến từ lúa nếp đươc làm với nhiều công đoạn kho khăn




 



Xôi cốm được chế biến từ 3 nguyên liệu chính là : Đậu xanh , dừa nạo, cốm non. Dừa được tẩm với một chút đường trắng xào lên đậu xanh ngâm trước nửa ngày, hấp chin trong vòng 25  phút, sau đó đem nghiền nát và chộn với cốm non công đoạn quan trọng là đồ xôi cần kết hợp sự khéo léo và kiên trì làm sao để hạt xôi luô giữ được vị bùi của đậu xanh như thế chúng ta sẽ có món xôi cốm ngon đậm vị quê hương.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét