RỒI THÌ TRUNG THU ĐÃ VỀ

Trung thu là tết của trẻ con, nhưng cũng là ngày rằm, ngày mà các gia đình người việt hay cúng. Nó trong veo và thánh thiện. Trong tôi lại hiện về cái ngày của thời gian khi tôi còn nhỏ.


Xem thêm bài viết liên quan:
Banh trung thu kinh do
banh trung thu kinh do 2014
Banh trung thu
Giỏ quà tết
Giỏ quà tết 2015
Gio qua tet
Gio qua tet 2015
Gio qua tet cao cap
Giỏ quà tết cao cấp
    Thời ấy để đón trung thu chúng tôi phải chuẩn bị cả tháng  nào là tập văn nghệ cho đêm trung thu chuẩn bị các trò chơi dân gian thêm vào đó là tìm các phương án thay thế cho ngày tổ chức nếu trời mưa, thường thì năm nào trung thu cũng mưa, bão, có năm chúng tôi dựng trại chuẩn bị tất cả rồi thế là đêm mưa to gió lớn cuốn trôi tất cả, lũ trẻ con mặt mũi buồn giầu đứng nhìn cái trại trơ trọi. Từ đó về sau nếu trung thu về chúng tôi sẽ có kế hoạch nếu thời tiết xấu có thể tổ chức trước một ngày hoặc sau một ngày cũng được không nhất thiết phải vào đúng ngày giằm. Như thế tụi trẻ con mới phấn khởi tâp tành văn nghệ, còn tập cả trống, tập múa lân, những ngày tháng đó xóm làng cứ inh ỏi tiếng trống nhưng vui và nhôn nhịp , ngày thường chẳng có tiếng động nào cả vì các bạn trẻ phải học bài không được đi chơi, chỉ có trung thu mới có cớ để các em chơi thôi.


     Các bạn trẻ chỉ có chuẩn bị những thứ đó thui còn lại là do các anh chị đoàn phụ trách hết từ việc xin giấy tờ tổ chức, xin tài trợ và kinh phí, lên danh sách khách mời, cũng như thuê các dụng cụ cần thiết, nói tóm lại là rất nhiều việc phải chuẩn bị. Để tổ chức được một đêm trung thu thành công cần sự đóng góp công sức của rất nhiều người mới thành công được.
 Cuối cùng ngày ấy cũng đến tất cả thanh niên được tập hợp để dọn về sinh xóm làng và dựng trại, các chị gái khéo léo trang trí từng tri tiết nhỏ,  quan trọng nhất vẫn là mâm ngũ quả và ảnh Bác Hồ được đặt ở vị trí chính giữa của trại.
Dù có chút mệt nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành công việc trên tinh thần tốt nhất.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét