Trung thu xưa và nay

     Một năm lại trôi qua, rằm tháng tám lại về, vui trung thu, tết của thiếu nhi, tết của tình thương.Trung thu xưa, những vầng trăng màu ngà, với những giải mây giăng ngang, những chiếc đèn ngôi sao lung linh nến, chiếc đầu sư tử màu sắc dữ dội… kỷ niệm lắng sâu như một đáy gương trong, không màu mè,…rất tinh khôi và bình yên.
          
  Những ngày này năm cũ, trẻ con thường rất háo hức chờ đón những món đồ chơi bố mẹ mua. Khi bữa cơm tối kết thúc, trăng vừa lên, trẻ đã gọi nhau ời ời để cùng nhau ra đường ngắm trăng rồi quây quần bên mâm ngũ quả. Bánh nướng bánh dẻo chỉ đơn giản với hình con cá, con lợn... Trẻ tíu tít cùng nhau chơi những trò chơi dân gian: rồng rắn lên mây, rước đèn kéo quân, đèn ông sao, múa lân, múa sư tử...

          

  Không chỉ riêng trẻ nhỏ, người lớn thì cặm cụi làm cho các con đèn lồng, sửa soạn mâm ngũ quả.  Tôi vẫn nhớ, thuở nhỏ, mẹ thường làm cho chị em tôi con mèo từ những múi bưởi, để đem khoe với các bạn cùng xóm. Đến khi trăng lên, người lớn nhâm nhi ăn bánh, uống trà, kể chuyện chú Cuội, chuyện đời xưa cho các con. Những mùa trung thu ấy, thật khó phai trong tâm trí mỗi người.

Bài viết liên quan! 
Phần mềm quản lý y tế
Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng
Phần mềm quản lý thư viện
Phần mềm quản lý phòng hát karaoke
Phần mềm quản lý Nhà hàng

Phần mềm quản lý khách sạn
Phần mềm quản lý bán hàng máy tính
Phần mềm quản lý phòng khám

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét