Những điều gợi nhớ về tết trung thu


1. Hình ảnh đồ vật nào gợi nhắc bạn nhớ đến Tết Trung thu nhiều nhất?

- Hình ảnh chiếc lồng đèn trái bí tròn. Ba tôi khéo tay lắm, thưở nhỏ cứ mỗi Trung thu về, ba tôi tự tay vót từng nan tre làm cho mấy chị em tôi những chiếc lồng đèn trái bí nhỏ xinh xinh.




2. Người có kỷ niệm Trung thu đáng nhớ với bạn là?

- Đó là ba tôi. Ngày ấy, ba tôi làm trưởng ban đại diện phụ huynh của lớp tôi. Đêm Trung thu, trường tổ chức rước đèn quanh phố, vì mải xem múa lân, tôi lạc mất lớp mình, trong lúc loay hoay, lo sợ, tôi chợt nhìn thấy chiếc lồng đèn ngôi sao thật to có tên lớp 1A, tôi cố chen thật nhanh về được lớp mình, nhìn ba tôi mồ hôi ướt cả lưng, giơ cao chiếc lồng đèn to tướng để các bạn lớp tôi đi lạc tìm về lớp làm tôi tự hào, cảm động lắm.

3. Hãy định nghĩa Trung thu theo cách của riêng bạn?

- Trung thu là dịp để người ta nhớ về kỷ niệm một thời tuổi thơ lung linh với đèn lồng, mâm cỗ dưới trăng, tiếng trống lân và dịp để sum vầy bên người thân.

4.Với cá nhân bạn Trung thu có ý nghĩa thế nào?

- Với tôi, Trung thu là ngày tôi háo hức nhất vì được nhìn thấy những chiếc lồng đèn trái bí dễ thương ba làm cho chị em tôi, được nhìn thấy chén chè trôi nước của mẹ bày trên mâm cỗ ngoài sân lấp lánh ánh trăng, rất êm đềm, rất hạnh phúc mà khi ăn tôi có cảm giác niềm hạnh phúc đó như trôi vào khắp cơ thể. Ba mẹ đã cho chị em tôi những năm tháng tuổi thơ thật đẹp, tròn trĩnh như ánh trăng rằm tháng tám.

5. Món ăn mà bạn mê mẩn nhất trong Tết Trung thu là?

- Ngày đó kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng mỗi dịp Trung thu, mẹ cũng cố gắng mua một chiếc bánh Trung thu đem về. Cả nhà chia nhau mỗi người một miếng nhỏ, cùng ăn cùng cười, hương vị thơm lừng tan trong miệng, ăn hết rồi mà còn thèm lắm. Bây giờ được ăn nhiều hơn và bánh trung thu cũng ngon hơn nhưng vẫn không sao tìm thấy chiếc bánh nào có hương vị như ngày xưa. Mẹ bảo vì tôi đã ăn chiếc bánh mang kỷ niệm đẹp của tuổi thơ, thời gian đi qua có trở lại bao giờ, chỉ còn ký ức ở lại mỗi khi ta nhắc nhớ mà thôi.

6. Bạn thích hoạt động nào nhất mỗi dịp Trung thu về?

- Tôi thích xem múa lân, rước đèn. Bây giờ đã làm mẹ rồi, tôi vẫn thích đêm rằm Trung thu ra đường để ngắm trăng, xem con tôi và các bạn của chúng nhún nhảy trong chú lân nhỏ ngộ nghĩnh và rước đèn đi khắp những con đường nhỏ gần nhà.

7. Năm nay bạn mong muốn đón Trung thu như thế nào và cùng ai?

- Tôi mong muốn cả gia đình tôi về quê đón Trung thu với mẹ, để các con tôi nhìn thấy các hoạt động của ngày Trung thu ở quê.

8. Kể tên các món quà bạn muốn nhận nhất trong ngày Tết này?

- Tôi mong được nhận một chiếc lồng đèn trái bí để thấy lại những ngày Trung thu tuổi thơ dễ thương, hạnh phúc.

9. Việc làm mà theo bạn tự đánh giá là ý nghĩa và đáng nhớ nhất mà bạn đã thực hiện trong các dịp Tết Trung thu là?

- Lúc còn ở quê, đến ngày Trung thu, tôi thường theo mẹ và các cô trong hội phụ nữ của phường đi thăm và phát quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi, nụ cười và ánh mắt trong veo của các em lan truyền mãi trong tôi suốt cả đoạn đường.

10. Chia sẻ kỷ niệm vui (buồn) nhất của bạn khi nhớ về ngày rằm tháng tám?

- Rằm tháng Tám hàng năm với tôi đó là những giây phút đan xen giữa kỷ niệm vui, buồn. Tôi không sao quên được chiếc lồng đèn trái bí thưở nhỏ của ba đã cho tôi nhiều nụ cười, nhiều mơ ước. Tôi làm sao quên được Trung thu ngày tôi 27 tuổi, trên con phố sầm uất của Sài Gòn, ba đưa cho tôi chiếc lồng đèn trái bí vừa mua được và nói: "Ba kết nối tuổi thơ cho con đó". Đấy cũng là Trung thu cuối cùng của hai cha con. Ba tôi đã về cõi vĩnh hằng vào một chiều đẹp nắng vì căn bệnh ung thư phổi, hình ảnh chiếc đèn trái bí đơn sơ của ba tôi ở những ngày Trung thu tuổi nhỏ lung linh nến vàng ấy mãi mãi là kỷ niệm đẹp nhất theo tôi suốt cả cuộc đời.
Bài viết liên quan! 
Phần mềm quản lý y tế
Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng
Phần mềm quản lý thư viện
Phần mềm quản lý phòng hát karaoke
Phần mềm quản lý Nhà hàng

Phần mềm quản lý khách sạn
Phần mềm quản lý bán hàng máy tính
Phần mềm quản lý phòng khám
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét