Một số điều thú vị về tết trung thu


Bánh Trung Thu

Bánhtrung thu là một loại bánh không thể thiếu được trong ngày Tết Trung Thu của người Việt Nam. Cứ tới ngày rằm tháng 8 hàng năm tất cả mọi gia đình đều tụ họp quây quần bên nhau từ người già, trẻ em, người lớn đều vui vẻ bên nhau cùng với đĩa banh trung thu cùng với các loại bánh kẹo, nước trà, nước uống khác. Ngoài ra ngày Tết Trung Thu không chỉ là ngày tết của thiếu nhị mà là ngày mà người ta thường mua cho nhau những hộp banh trung thu, bánhtrung thu kinh đô chúc tụng nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.


Nguồn gốc của Tết Trung Thu.

Cho đến bây giờ, vẫn chưa xác minh rõ ràng được Tết Trung thu bắt nguồn từ đâu? Từ văn minh lúa nước của Việt Nam hay tiếp nhận từ văn hóa Trung Quốc. Có ba truyền thuyết chính được người ta biết đến nhiều nhất để nói về Trung thu đó là Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng và Sự tích về chú Cuội của Việt Nam
Theo phong tục người Việt, vào dịp Tết Trung Thu, cha mẹ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Cỗ mừng trung thu gồm bánh Trung Thu, kẹo, mía, bưởi và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để cha mẹ tùy theo khả năng kinh tế gia đình thể hiện tình thương yêu con cái một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khắng khít thêm.

Hoạt động chính

Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên vào buổi tối khi Trăng Rằm vừa mới lên cao. Đồng thời trong ngày này, mọi người thường biếu cho ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng và các ân nhân khác Bánh Trung Thu, hoa quả, trà và rượu. Người Trung Hoa thường tổ chức múa rồng vào dịp Trung Thu, còn người Việt múa sư tử hay múa lân. Con Lân tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và là điềm lành cho mọi nhà... Thời xưa, người Việt còn tổ chức hát Trống Quân trong dịp Tết Trung Thu. Điệu hát trống quân theo nhịp ba "thình, thùng, thình".

Các loại chò trơi nhân ngày Tết Trung Thu.

Mặt nạ và đèn ông sao là hai loại đồ chơi phổ biến nhất trong dịp lễ tết Trung thu. Trước đây ở miền Bắc, khi còn trong thời kỳ bao cấp (1976 - 1986), các đồ chơi cho trẻ em vào dịp tết Trung thu rất hiếm, phần lớn các gia đình thường tự làm lấy đồ chơi như trống bỏi, đèn ông sư, đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ, tò he, chong chóng... cho trẻ em trong gia đình. Các loại mặt nạ thường được làm bằng bìa hoặc bằng giấy bồi, với các hình phổ biến về các nhân vật trẻ em yêu thích bấy giờ như : đầu sư tử, ông Địa, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Bạch Cốt Tinh... Ngày nay, phần lớn đồ chơi ở Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc, các loại mặt nạ được làm bằng nhựa mỏng, không đẹp bằng mặt nạ thời trước.

Bánh Trung Thu Kinh Đô là một thương hiệu bánh nổi tiếng nhất Việt Nam do tập đoàn Bánh Kẹo Kinh Đô sản xuất.
Trải qua 20 năm phát triển, sản phẩm và thương hiệu Kinh Đô đã trở nên gần gũi với khách hàng. Từ những sản phẩm bánh kẹo hàng ngày, sản phẩm phục vụ việc thưởng thức, biếu tặng dịp Lễ - Tết đến các sản phẩm Kem, Sữa, sản phẩm từ Sữa và mở rộng sang thực phẩm thiết yếu, đưa Kinh Đô trở thành một trong những công ty nổi tiếng và năng động tại Việt Nam.

Xuyên suốt lịch sử 20 năm qua, chúng tôi nỗ lực thay đổi thị hiếu tiêu dùng bằng cách tạo ra hàng loạt sản phẩm mới với hương vị độc đáo cho người tiêu dùng Việt Nam. Việc cải tiến này được thực hiện cho các dòng sản phẩm Banh Trung thu, sản phẩm AFC, Korento, Cosy, Solite…
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét