Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore - banhtrungthuhuunghi.vn

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức của một loại bánh dẻo mới thay vì suốt ngày vật lộn với kiểu bánh dẻo truyền thống thì hãy thử cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore của banhtrungthuhuunghi.vn xem sao?  Banhtrungthuhuunghi.vn chắc rằng hương vị của loại bánh dẻo này sẽ khác rất nhiều với hương vị bánh mà bạn vẫn thường ăn, hơn thế nữa cách làm cũng đơn giản hơn rất nhiều đấy. Hãy thử xem sao nha. 



Nguyên liệu cần có trong cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
– Phần vỏ bánh:

+ Bột làm bánh dẻo: 200g

+ Đường bột làm bánh: 150g

+ Shortening: 50g

+ Sữa tươi không đường: 100ml

+ Tinh dầu hoa bưởi: 10ml

– Phần nhân bánh: 

+ Đậu xanh: 200g

+ Đường: 70g (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị)

+ Dầu ăn hoặc dầu dừa: 50ml

* Dụng cụ: Khuôn bánh Trung thu Singapore, nếu không có khuôn Sing bạn có thể dùng các loại khuôn kích thước nhỏ thông thường.

Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Bánh dẻo lạnh Singapore cũng như bánh dẻo truyền thống gồm hai phần chính: phần vỏ bánh và phần nhân bánh. Vì phần nhân bánh mất khá nhiều thời gian chuẩn bị cũng như sên nhân, bạn nên làm phần nhân bánh trước và phần vỏ bánh sau. Trong bài viết lần này, Bee xin hướng dẫn bạn cách làm nhân đậu xanh, một loại nhân cơ bản của bánh dẻo nói riêng cũng như bánh Trung thu nói chung, ngon và không hề bị ngọt nhé.

Phần nhân đậu xanh: 
– Bước 1: Rửa sạch đậu xanh với nước lạnh, trộn đậu đã rửa với đường và ngâm trong 200ml nước ấm từ 2 – 3 tiế ng cho đậu nở mềm. Sau khi đậu đã nở mềm, cho đậu vào nồi, đổ ngập nước, đun cho đến khi sôi,hớt hết bọt nổi lên, rồi hạ nhỏ lửa và ninh nhừ đậu.

Lưu ý: Khi đậu bắt đầu sôi, nhớ mở hé nắp vung nồi ra để ninh nếu không đậu sẽ bị trào ra đấy.

– Bước 2: Sau khi đậu đã nhừ, để nguội bớt rồi đổ vào máy say sinh tố, xay đến khi đậu thật nhuyễn ra thì thôi. Có thể cho thêm một chút nước để xay đậu dễ hơn.

– Bước 3: Lọc đậu đã xay qua rây cho hỗn hợp thật mịn, không chứa cặn và tạp chất rồi bắt đầu quá trình sên nhân.

–Bước 4: Cho hỗn hợp đậu ở bước 3 vào một chiếc chảo chống dính, khuấy đều tay. Vừa khuấy vừa cho từng chút, từng chút dầu vào. Khi thấy dầu hòa hết vào với đậu thì mới tiếp tục cho lượng dầu tiếp theo, không đổ hết dầu vào cùng một lúc để tránh tình trạng nhân đậu bị tươm dầu khi ra thành quả.

Tiếp tục khuấy đều cho đến khi nhân mềm, mịn và dẻo, không bị tươm dầu, không dính tay và có độ đứng nhất định.

Để biết nhân đã đạt hay chưa, bạn có thể thử bằng cách khi nhân còn nóng, các bạn lấy một phần nhỏ và vo tròn, để đứng trên một mặt phẳng, nếu nhân giữ nguyên hình dáng, có thể đứng thẳng, không bị chảy mềm nhão nghĩa là nhân đã đạt.

Lưu ý: Nếu bạn thích vị trà xanh, khi nhân gần đạt bạn có thể thêm 10g bột trà xanh vào khuấy đều, thế là bạn đã có nhận đậu xanh vị trà xanh rồi đấy.

– Bước 5: Sau khi nhân đậu xanh sên đã đạt, bạn để nguội bớt rồi bắt đầu chia thành từng phần nhỏ để chuẩn bị cho công đoạn đóng bánh. Khối lượng của từng nhân tùy thuộc vào kích thước của khuôn bạn sử dụng. Thông thường với bánh dẻo, phần nhân và phần bánh sẽ chia theo tỉ lệ 1:1. Tức là nếu khuôn của bạn là 70g thì phần nhân sẽ là 35g, và phần vỏ là 35g nhé.

Sau khi chia nhân, nhớ lấy bọc thực phẩm bọc từng phần nhân lại để nhân không bị khô trong quá trình chờ đợi làm vỏ bánh.

Phần vỏ bánh: 
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore khác bánh dẻo truyền thống ở chỗ bạn không cần đun nước đường cầu kì, mà chỉ cần cho đường vào nước đun sôi lên là có thể dùng ngay được. Thêm nữa nếu như trong bánh dẻo truyền thống không có shortening thì trong bánh dẻo lạnh buộc phải có nguyên liệu này vì nó sẽ làm nên hương vị đặc trưng khác với các loại bánh dẻo khác.

– Bước 1: Cho sữa tươi không đường và đường vào trong một chiếc nồi nhỏ, khuấy đều cho đường tan bớt sau đó đun sôi hỗn hợp này lên, để nguội rồi cho tinh dầu hoa bưởi vào.

– Bước 2: Trộn đều bột bánh dẻo với shortening rồi đổ hỗn hợp nước ở bước 1, sau đó tiến hành nhào bột.

Dùng mu bàn tay nhào kỹ cho tới khi thấy bột thành một khối mịn, dẻo thì dừng. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bột đã nhào lại bột khỏi bị khô, cho vào tủ lạnh và để nghỉ trong khoảng 30 phút.

Đóng bánh dẻo 

– Bước 1: Sau khi phần vỏ bánh dẻo đã nghỉ đủ, lấy bột ra, chia thành từng phần nhỏ. Khối lượng của vỏ bằng 1/2 khối lượng bánh (như tỉ lệ 1:1 mình đã nói ở trên nhé).

– Bước 2: Dùng cán, cán dẹt phần vỏ bánh rồi cho nhân bánh vào giữa, gói tròn lại để nhân nằm trọn trong lớp vỏ bánh. Làm liên tục như thế cho đến khi hết phần vỏ và phần nhân.

Lưu ý: Khi cán bột không nên cán quá mỏng tránh tình trạng bị nứt bánh, hay lộ phần nhân khi đóng bánh, đồng thời cũng tránh tình trạng phần thì mỏng vỏ quá, phần thì lại dày vỏ quá.

– Bước 3: Rắc đều một ít bột gạo vào khuôn để chống dính, chú ý các kẽ của khuôn. Sau đó cho bánh vào khuôn, dùng
Share on Google Plus

About Cavaha Auto

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét